แอบส่องตัวตนความเท่ของสไตล์ไอคอนสุดจี๊ดทั้ง 4 คน ในแคมเปญ Converse Rated One Star!

ถ้าให้พูดถึงสนีกเกอร์สายสตรีทที่ครองใจใครต่อใครมาหลายต่อหลายรุ่นก็คงไม่มีชื่อ Converse ขึ้นมาในใจไม่ได้ ซึ่งล่าสุดในรุ่นคลาสสิคอย่าง One Star ก็มีแคมเปญสุดเท่ต้อนรับคอลเลกชั่นใหม่ที่ปล่อยออกมาในคอนเซปต์ ‘Rated One Star’ หรือ “ไม่ต้องดีเลิศแบบห้าดาวก็ได้ เพราะแค่ดาวเดียวก็เท่เกินพอ” งานนี้ไม่ได้มีคอนเซปต์เท่ๆ มาเล่นๆ เพราะ Converse มีจัดอีเวนท์สุดเก๋ที่ดึงบรรยากาศสตรีทแฟชั่นในยุค 90 ออกมาให้เราได้ร่วมอินไปกับความเป็นมาของเจ้า Converse One Star ที่มีประวัติยาวนานยิงยาวมาตั้งแต่ปี 1974 มาจนถึงรุ่นล่าสุดในปี 2018 นี้ด้วย!

S__4243729

ความจี๊ดของจริงนั้นอยู่ที่งานนี้ Converse ได้ดึงสไตล์ไอคอนที่มีความเป็นตัวของตัวเองแบบเต็มเปี่ยมออกมาให้เราได้เสพความอาร์ตกันแบบจุใจ โดยทั้ง 4 คนได้รับโจทย์ให้จัด Art Installation ในแบบของตัวเอง ซึ่งแต่ละคนก็โดดเด่นในไลฟสไตล์ด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ ดนตรี แฟชั่น และสปอร์ต

โอม – รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ หรือ YOUNGOHM ,โอ๋ - จรรยาพร ทองไทย ,บี – วนิดา พรนำโชคชัย, กันน์ - สรวิศ แสงวณิ

แค่รู้ว่าสไตล์ไอคอนแต่ละคนจี๊ดกันเบอร์นี้ ก็อยากจะรู้แล้วว่าแต่ละห้องจะเท่กันเบอร์ไหนและแสดงถึง Attitude แบบ Rated One Star ออกมาในแต่ละสไตล์ยังไงบ้าง ไม่ต้องรออะไรแล้ว รีบตามเรามาดูกันเล้ย!

S__4243724

“มันคือความน่าค้นหาและเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดตลอดเวลา คาแรคเตอร์เราไม่ได้เป็นกบฏหรืออะไร
แต่ใครจะมองเราว่าเป็นยังไง เราไม่ค่อยสนใจ เพราะเขาอาจไม่รู้จักตัวตนของเรา เราทำไปเพราะความชอบส่วนตัวเท่านั้นเอง”

ประเดิมกันที่ห้องแรกที่มองเข้าไปถึงกับต้องกรี๊ด ก็ โอ๋ – จรรยาพร ทองไทย จิวเวอรี่ดีไซเนอร์ชื่อดังเล่นยกปาร์ตี้ธีมสีชมพูนีออนสุดแซ่บกันมาทั้งหลัง ภายใต้ชื่อ ‘Cherry Bomb’ Room เน้นสีหวานเหมือนกับเชอร์รี่ที่ on top บนขนมหวานเพื่อสร้างความ ‘ที่สุด’ ให้กับสิ่งๆ นั้น เหมือนที่สาวอาร์ตคนนี้ดึงมาเป็นคอนเซปต์ใน Installation ของตัวเองที่จะซ่าก็ซ่าให้ถึงที่สุด จะสนุกก็สนุกให้ถึงที่สุด ไปให้สุดในทางของตัวเองแบบ Attitude ของ Rated One Star ซึ่งขอบอกเลยว่าสาวแซ่บของเราไปสุดทางจริงๆ เพราะแม้แต่ธนบัตรที่โปรยปรายอยู่บนพื้นก็เป็นสกุลเงินของ ‘โอ๋ทองไทย’ เองซะด้วย!

S__4243725

“ไม่ต้องสนคำพูดคนอื่น ไม่ต้องคิดว่าใครจะมองว่ามันไม่ดี เพราะถ้าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ มันดีแล้ว มันก็คือดี”

ตรงข้ามกันกับห้องสีนีออนสุดแซ่บ เราจะพบกับห้องสีเขียวเหลืองเย็นๆ แต่ความสตรีทอัดแน่นกันแบบเท่ๆ ไปเลยของแฟชั่นนิสต้าหน้าใหม่มาแรงอย่าง กันน์ – สรวิศ แสงวณิช ซึ่งมาในคอนเซปต์ ‘Isara’ Room เน้นแสดงถึงไลฟสไตล์ของตัวเขาเองที่มีความอิสระ ทั้งอิสระทางความคิด อิสระด้านการแต่งตัว อิสระในการใช้ชีวิต ไม่จำเป็นต้องเลียนแบบใคร ไม่ต้องวิ่งตามกฎเกณฑ์ของคนอื่นที่วางไว้ แค่เป็นตัวของตัวเองและทำในสิ่งที่ตัวเองรักให้ออกมาดีก็พอแล้ว และจากการตกแต่งห้องที่แสดงออกมาก็ทำให้เราเห็นได้ชัดเจนเลยว่าสิ่งที่เขาคลั่งไคล้ก็คือแฟชั่นนั่นเอง.

S__4243726

“เราทำทุกอย่างตามใจตัวเอง คนอื่นคิดยังไงไม่ค่อยแคร์ เพราะผลสุดท้าย มันก็ได้สิ่งดีๆ กลับมา จากความเป็นตัวตนของเรา”

ถัดจากห้องสีเขียวเย็นสบายตาเรามาพบกับห้องสีเขียวสุดจี๊ดที่เหมาะกับเจ้าของห้องอย่าง บี – วนิดา พรนำโชคชัย อาร์ตติสท์สุดเท่ของเราซะเหลือเกิน! บีตั้งชื่อให้คอนเซปต์ห้องของเธอว่า to Be continuousRoom ซึ่งบีตั้งใจจะบอกกับเราว่า “ชีวิตต้องไม่หยุดง่ายๆ เราต้องมีตอนต่อไป ไม่มีจุดจบ” เอาสิ! เท่กันเบอร์นี้ไปเลยค่ะซิส! นอกจากทั้งห้องจะตกแต่งด้วยไลฟสไตล์แบบฉบับสาวบีที่มีทั้งสเก็ตบอร์ด ภาพเพ้นท์ และแฟชั่นสุดจี๊ดแล้ว ยังมีสัญลักษณ์เข็มกลัดแปะเด่นหราอยู่บนผนังซึ่งก็เป็นลายเดียวกับรอยสักบนแขนบีอีกด้วย

S__4243727

“ทุกคนเท่าเทียมกันหมด อยู่ที่ว่าอยากจะสร้างความต่างแบบไหนหรือได้ทำอะไรในแบบที่เราต้องการแล้วหรือยัง”

มาถึงห้องสุดท้ายที่ไลฟไสตล์โดดเด่นไม่แพ้กัน เป็นห้องของแรปเปอร์หนุ่มที่กำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ในขณะนี้อย่าง โอม – รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ หรือ YOUNGOHM เจ้าของเพลงฮิตยอดวิวกว่า 100 ล้านวิว! ซึ่งมาในรูปแบบโฮมสตูดิโอที่มีชื่อว่า ‘YO SAFE HOUSE’ เรียกได้ว่าเป็นห้องที่รวบรวมทุกอย่างที่หลอมรวมมาเป็น YOUNGOHM ในทุกวันนี้ จุดเริ่มต้นของเส้นทางดนตรีรวมอยู่ในห้องนี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นที่อัดเสียง แผ่นเสียงศิลปินเขาที่ชื่นชอบ รวมไปถึงเครื่องดนตรีต่างๆ เรียกได้ว่าแสดงความเป็นตัวตนของแรปเปอร์หนุ่มออกมาแบบชัดเจนกันไปเลย!

S__4243730

แค่นี้ก็น่าจะเข้าใจได้แล้วว่า Attitude แบบ Converse One Star อารมณ์ประมาณไหน ก็บอกแล้วว่าไม่ต้องถึง 5 ดาว แค่ดาวเดียวก็เท่ได้ตามสไตล์ตัวเองกันแล้ว! ใครอยากส่องความเท่ของรุ่นนี้ให้มากกว่าเดิมเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage ของ Converse Thailand แล้วมาเป็นตัวเองในแบบ One Star กันให้สุดไปเล้ย!

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply